ภาพกิจกรรม : ดูทั้งหมด

ประธานพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เยี่ยมชมระบบนิเวศวิจัยและนวัตกรรม และร่วมหารือความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม

12 มีนาคม 2567
รายละเอียด :

ประธานพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เยี่ยมชมระบบนิเวศวิจัยและนวัตกรรม และร่วมหารือความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม

___

วันที่ 12 มีนาคม 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมด้วยศาสตราจารย์ ดร.กรกนก อิงคนินันท์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาณุ พุทธวงศ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ดร.จรัสดาว คงเมือง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต ศิษย์เก่า และศิลปวัฒนธรรม ดร.พิสุทธิ์ อภิชยกุล รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และการถ่ายทอดเทคโนโลยี และผู้บริหารคณะ วิทยาลัย ร่วมให้การต้อนรับ ศาสตราจารย์ ดร.สนิท อักษรแก้ว ประธานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ราชบัณฑิต สำนักวิทยาศาสตร์ ราชบัณฑิตยสภา ในการประชุมหารือความร่วมมือระหว่างผู้บริหารมหาวิทยาลัยนเรศวร และ ประธานพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ณ ห้องประชุมนเรศวร 310 อาคารสำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อแสวงหาความร่วมมือและแลกเปลี่ยนร่วมกันในมุมมองสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติต่อสถาบันอุดมศึกษามหาวิทยาลัยนเรศวร

ในโอกาสนี้ วันที่ 11 มีนาคม 2567 ได้เข้าเยี่ยมชมระบบนิเวศวิจัยและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยนเรศวร และร่วมแลกเปลี่ยนกับนักวิจัย อาทิ สถานพัฒนามาตรฐานและเฝ้าระวังการปนเปื้อน สารเคมีกำจัดศัตรูพืชในผลิตภัณฑ์ออแกนิกในสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน (OASSAR) สถานวิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ(COSNAT) และสถานสัตว์ทดลองเพื่องานวิจัย (NUCAR) เพื่อให้ข้อเสนอแนะและแนวทางการสนับสนุนนิเวศวิจัยและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยนเรศวรต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมในภูมิภาคภาคเหนือตอนล่างต่อไป